Trang chủ > Cộng đồng Việt > Nhà hàng tre Việt Nam được vinh danh tại Mỹ

Nhà hàng tre Việt Nam được vinh danh tại Mỹ

Nhà hàng Tre, tên trong giải thưởng là Bamboo Wing – được xây dựng tại Flamingo Đại Lải Resort, là công trình kiến trúc duy nhất của Việt Nam cùng 89 công trình kiến trúc quốc tế khác nhận Giải thưởng International Architecture Award (IAA) hôm 6/7 vừa qua.

Giải thưởng IAA của Bảo tàng Chicago Athenaeum được tổ chức mỗi năm một lần nhằm tôn vinh những công trình kiến trúc và quy hoạch đô thị xuất sắc nhất trong năm.

Nhà hàng tre Việt Nam được vinh danh tại Mỹ.

Nhà hàng Tre – Bamboo Wing là kiến trúc lấy ý tưởng từ cánh chim hạc vút lên từ miền đất Hùng Vương cổ xưa. Chất Việt được cô đọng trong nhịp điệu đường cong của 41 khung kết cấu tre, tạo thành một bán khuyên ôm trọn hồ nước cảnh quan.Mặt nước biếc xanh, thân tre nâu sồng, không gian mở và tầm nhìn hướng đến đồi Thiền mênh mang phía trước là những tín hiệu thân thiện với môi trường, là những tín hiệu của kiến trúc truyền thống Việt Nam dễ nhận biết.

Chất Việt và tính thân thiện với môi trường biểu hiện rõ ở khung kết cấu tre (tầm vông), ở các liên kết không kim loại, ở mái lợp bằng cây vọt, ở đồi đất phủ xanh trên các không gian phục vụ.

Theo Dân Trí

baodatviet.vn

  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này